วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

minna! esper dayo ซีรี่ย์ญี่ปุ่นสุดหื่น...


minna! esper dayo ขบวนการหื่นกู้โลก... นี่มันชื่อนี่จริงดิ555

จากการ์ตูน สู่ซีรี่ย์และภาพยนตร์  top-10-manga-2015---Minna!-Esper-Dayo!
 

            
คาโมกาว่า โยชิโร่ เด็กหนุ่มวัยรุ่นแสนจะธรรมดาในโรงเรียนมัธยม Ehime ที่ห่วยแตกเข้าขั้นไอ้ขี้แพ้ คือ loser มากๆ และวันดีคืนดีเขาก็สามารถอ่านใจคนอื่นได้ ซึ่งเป็นพลังจิตพิเศษ โดยเจ้าหนุ่มโยชิโร่มีสาวในดวงใจชึ่งก็คือ อาซามิ ซาเอะ นักเรียนสาวคนใหม่ในห้องที่เพิ่งย้ายมาจากโตเกียวและเค้าก็ยังไม่กล้าไปคุยกับเธอซักที ซึ่งความน่ารักของ อาซามิ ซาเอะ รวมถึงกางเกงในขาวๆของเธอก็ปลุกความเป็นชายในตัวเขาได้อย่างชนิดที่เรียกว่า ไวกว่าเสียง ก็ต้องโทษตัวเขาเองด้วยแหละที่ไวต่อความรู้สึกเหลือเกิ๊นนนนน 
 

 (หน้าตาน่ารักแต่นิสัย เนื่ย...)

เมื่อเขาสามารถอ่านใจคนได้ เขาจึงรู้ความคิดของอาจารย์ชาย และนักเรียนชายสุดหื่นที่คิดต่อ อาซามิ ซาเอะ เขาจึงคิดจะปกป้องเธออย่างสุดความสามรถ แต่ทว่า ไม่ใช่แค่ โยชิโร่ จะมีพลังพิเศษแค่คนเดียว เพื่อนสมัยเด็ก อย่างฮิราโนะ มิยูกิ ก็มีพลังพิเศษเหมือนยาชิโร่ ....
  ในสายตาของคนอื่น มิยูกิคือ สาวซ่าส์ สก๊อย ผู้ชายที่มองเธอถ้าไม่มองด้วยความหื่นก็มองด้วยรู้สึกเหยียดหยาม แต่แท้จริงนั้นมิยูกิกลับเป็นคนที่มีจิตใจดี และเป็นผู้หญิงที่คาโมกาว่า โยชิโร่กล้าคุยด้วย ดังนั้น เมื่อมิยูกิมีพลังจิตอ่านใจคนอื่นได้ เธอจึงยิ่งเป็นทุกข์จากการทราบถึงความรู้สึกด้านลบของคนรอบ ๆ ตัวที่มีต่อเธอ  

และ ทิรามิสึซังตาลุงร้านขายกาแฟก็มีพลังประหลาดสามารถเคลื่อนย้าสิ่งของได้ซึ่งตาลุงจอมหื่น ที่วันๆก็คิดแต่เรื่องsex ดังนั้นลุงก็มักจะใช้พลังพิเศษของเขาบำรุงบำเอตัวเองอยู่เป็นประจำๆ หลังจากนั้นเขาก็พบเพื่อนๆที่มีพลังพิเศษเช่นกัน ทั้งสามารถว๊าบบหายตัวได้ แต่ไปได้แต่ตัวนะ เสื้อผ้าหายหม๊ด... หรือ สามารถมองทะลุสิ่งของได้ นั้นก็หมายถึงเสื้อผ้าด้วย... 
    
 
เหตุการณ์แปลกประหลาดเกี่ยวกับผู้มีพลังจิตในเมืองนี้ อยู่ในการสังเกตุการณ์ของนักวิชาการลึกลับจาก ม.โตเกียวและเลขาของเขา ซึ่งนักวิชาการที่ว่าก็มักจะจับนมเลขาสาวเป็นประจำ แต่ไม่ได้มีความรู้สึกใดๆเลยนะ พวกเขาเจาะจงเดินทางมายังเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ เพื่อที่ จะติดต่อและรวบรวมผู้พลังจิตทั้งหลายเข้าด้วยกัน ด้วยจุดประสงค์ที่ยังเป็นปริศนา
ส่วนฉากทะลึ่งก็...
 

 
  มีเป็นภาพยนตร์ด้วย นี่การ์ตูนสัปดนทะลึ่งตึงตังแบบนี้ คนก็ชอบเนอะ5555


The Virgin Psychics
ถึงแม้จะหาสาระไม่ค่อยได้ แถมยังทะลึ่งลามก มีแต่นมกับกกน.สาวๆ แต่โดยส่วนตัวคิดว่ามันไม่ได้โป้ขนาดนั้น ไม่มีฉากเลิฟซีนลามกอย่างว่าเลย เหมือนความทะลึ่งในเรื่องมีจุดประสงค์แค่ให้ความตลกขบขัน แบบที่พวกผู้ชายน่าจะชอบแค่นั้น 
เปรียบเทียบกับละครหลังข่าวบางเรื่อง minna! esper dayo ยังดูไม่มีพิษไม่มีภัยมากกว่าซะอีก 
สุดท้ายก็ได้ข้อคิดว่าคนขี้แพ้ ก็สามารถทำเรื่องที่ิยิ่งใหญ่ได้ อย่ามองคจากภายนอก สวยแต่รูปก็มีเยอะแยะ การอ่านใจคนได้ก็ทำให้เรารู้ถึงตัวตนจริงๆของคนเหล่านั้น แต่การรู้ไปสะทุกเรื่องก็ใช่จะเป็นการดี คนเราทุกคนมีความพิเศษอยู่ในตัว กลุ่มคนที่เรามอว่าเพี้ยนประหลาดไม่น่าเข้าใกล จริงๆแล้วถ้าเราได้เข้าไปรู้จักจริงๆพวกเขาอาจจะเป็นคนที่น่าคบหามากก็ได้ กลุ่มคนพิเศษเกิดขึ้นเพื่อรับมือกับเหตุการณ์ที่คนปกติรับมือไม่ได้...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น